คุณฮาจิเมะ ทาบาตะ ตอบคำถามเรื่อง Pitiouss Ruins ภายในงาน PAX West 2017 โดยบอกว่าเดิมทีก็จะออกแบบให้มันเหมือน ๆ กับดันเจี้ยนอื่นทั่วไป จนกระทั่งส่งมอบให้คุณนากามุระ ที่เป็นคนทำ Texture ของภาคนี้ไปออกแบบตัวดันเจี้ยน
 
"วิธีคิดของเขาโคตรยูนีค ประหนึ่งว่ามีโลกส่วนตัวเป็นของตนเอง"
 
"เราคิดว่าดันเจี้ยนสุดท้ายคงยิ่งใหญ่มากหากมันเป็นอะไรที่คาดไม่ถึง.... ดังนั้นเราจึงอนุญาตให้นายคนนั้นคิดได้อย่างอิสระ สร้างดันเจี้ยนสุดท้ายตามใจชอบไปเลย"
 
ก่อนหน้านี้คุณทาบาตะเคยพูดถึงการออกแบบฉากเรียกอสูรรามูในภาคนี้ออกมา โดยในเวอร์ชั่นแรก ๆ นั้นเคยออกแบบให้รามูโผล่ออกมาเฉพาะส่วนหัว แต่วันนี้แกขยายความเพิ่มเติมว่านั่นก็เป็นไอเดียของนากามุระ โดยนากามุระคิดว่า ตอนแรกจะให้เห็นกลุ่มเมฆก่อน ก่อนที่เมฆจะแหวกออก แล้วมีหน้าของรามูลอยลงมาจากฟ้า มุ่งมาหาน็อคติส แต่หลังจากนั้นคุณทาบาตะก็จำไม่ได้เหมือนว่าจะให้รามูโจมตียังไงต่อ แล้วไอเดียนั้นก็โดนปัดตกไปแล้ว
 
และสุดท้าย... แด่ดันเจี้ยนสุด คิด.วิเคราะห์.แยกแยะ.
 
"When I asked, Tabata shot down that one bonkers theory about Pitioss Ruins’ story, adding that there are aspects of Final Fantasy XV’s background lore that will be explained in future downloadable content"